MẸO HAY GIÚP BẠN NHẬN BIẾT CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT

18:38
Thưởng thức cà phê rang xay nguyên chất đang là xu hướng mới của nhiều người tại Việt Nam hiện tại, cũng là định hướng được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ nhắm tới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết phân biệt và cách thưởng thức cà phê nguyên chất thực sự, hôm nay Mang Yang cofffee sẽ gửi đến bạn 5 cách đơn giản để phân biệt cà phê rang xay nguyên chất.
Nếu như trước đây nhiều người uống cà phê quan niệm rằng, cà phê là phải thơm và đắng thì giờ đây nguồn gốc và tốt cho sức khỏe mới là điều người thưởng thức cà phê thực thụ hướng tới.
Có thể nói thú uống cà phê vào buối sáng hay tối đã ăn sâu vào lối sống hàng ngày của người Việt Nam, không phân biệt tuổi tác họ uống cà phê một cách vô thức và tán gẫu với nhau. Nhưng gần đây khi mà các phương tiện thông tin đại chúng và báo đài liên tục đưa tin về công nghệ làm cà phê bẩn, cà phê siêu nhân ở khắp mọi nơi thì đã “rống” lên một hồi chuông cảnh tỉnh đối với người tiêu dùng.
Vậy làm sao để phân biệt đâu là cà phê sạch, cà phê rang xay nguyên chất 100%? Hãy áp dụng 5 mẹo vặt dưới đây cùng chuyên gia của chúng tôi nhé.

1. Khối lượng của cà phê nguyên chất

Bột cà phê sạch luôn luôn có khối lượng riêng nhẹ và thấp hơn bột các loại ngũ cốc khác như đậu bắp, đậu nành … Chính vì vậy cách đơn giản nhất để nhận biết là bạn chỉ cần cho bột cà phê vào một ly nước lọc.
Cách nhận biết cà phê nguyên chất
Nếu là cà phê nguyên chất 100% thì lúc mới cho vào bạn sẽ thấy cà phê nổi trên mặt nước từ 10-15 phút trước khi ngấm nước và chìm xuống. Còn các loại cà phê tạp hoặc pha ngũ cốc thường sẽ chìm nhanh hơn và làm cho nước chuyển màu sậm đen rõ rệt.

2. Thể tích cà phê nguyên chất

Bột cà phê nguyên chất rất nhẹ, có độ xốp , tơi và rời. Bột của hạt ngũ cốc khác thường dính lại, ít tơi bong hơn và có khối lượng nặng hơn cà phê nguyên chất như đã nói trên. Cho nên nếu đem so sánh 1 kg cà phê nguyên chất và 1kg cà phê tạp thì bạn sẽ thấy 1kg cà phê nguyên chất bao giờ cũng sẽ nhiều hơn so với cà phê tạp.

3. Màu của bột cà phê nguyên chất

Cà phê nguyên chất nếu rang vừa (chưa tới nhiệt độ) thì sẽ có màu vàng nhạt nhìn rất đẹp, còn rang đúng chuẩn nhiệt độ thì sẽ có màu nâu sậm nhìn bắt mắt. Còn với các loại cà phê tạp pha trộn ngũ cốc thì khi rang ở nhiệt độ vừa cũng có thể nghe mùi khét và đen. Chính vì thế nếu như một ly cà phê đắng mà bạn vẫn uống rất có thể là cà phê tạp và không tốt cho sức khỏe nếu dùng mỗi ngày.
Màu của bột cà phê nguyên chất

4. Độ ẩm của cà phê nguyên chất

Tính ngậm nước thấp là đặc điểm rất quan trọng giúp bạn dễ dàng nhận biết cà phê nguyên chất với các loại cà phê có pha tạp chất ngũ cốc khác. Bởi nếu để ở ngoài không khí vài ngày thì cà phê nguyên chất vẫn không hề bị biến chất hay ngã màu. Với cà phê tạp thì thường chưa nhiều ngũ cốc và ngậm nước nên dễ vốn cục và đổi màu, ẩm.

5. Mùi cà phê nguyên chất

Cà phê nguyên chất thường có có mùi nhẹ nhưng thơm lâu và đậm đà, khó phai đối với người tinh tế khi thưởng thức cà phê nguyên chất đúng cách. Còn cà phê tạp thì do có thành phần từ ngũ cốc và hương liệu tạo màu, mùi sẽ chẳng có vị đặc trưng và khá nồng, đôi khi có mùi hơi khét của ngũ cốc bị rang ở nhiệt độ cao.
Mong rằng qua bài viết 5 cách đơn giản để nhận biết cà phê nguyên chất này của chúng tôi bạn sẽ có thể dễ dàng nhận biết cà phê nguyên chất như những chuyên gia thực thụ.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét