CÀ PHÊ RUBUSTA

03:51
Diện tích cà phê Robusta chiếm trên 90% tổng diện tích cà phê Việt Nam đây là loại cà phê thích hợp với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng ở Tây Nguyên. Robusta nổi tiếng về độ đậm, thơm nhẹ, chát đắng đặc trưng.
MaYaCa Coffee chọn nguồn nguyên liệu tại huyện MangYang – tỉnh Gia Lai vì bà con nông dân tại đây không dùng thuốc bảo vệ thực vật cho cây cà phê.
MaYaCa chỉ nhập cà phê tại những nhà vườn có giống Robusta từ trước năm 1996, vì giống này không lai ghép kích thước hạt cà phê nhỏ tuy nhiên khi rang thì thơm hơn hẳn những giống lai ghép.
Khi thưởng thức cà phê Robusta của MaYaCa Coffee bạn sẽ nhận thấy độ tươi mới cà phê rang, vị đắng sẽ làm bạn bất ngờ ngay từ giọt cà phê đầu tiên chạm vào lưỡi bạn, sau khi nuốt vị đắng đó giảm dần chuyển thành vị ngọt nơi cổ họng, lúc này vị chát nhẹ lan đều trên mặt lưỡi gây cảm giác tê tê, đồng thời hương thơm đặc trưng của cà phê Robusta sẽ tỏa nhè nhẹ trong hơi thở của bạn.
Sau khi thưởng thức bạn sẽ cảm giác say lâng lâng, vì hàm lượng cafein Robusta cao (trên 3.0 %), cảm giác này sẽ mất đi khoảng 30 đến 45 phút sau vì cơ thể sẽ hấp thụ hoàn toàn lượng cafein trong 1 ly (khoảng 60ml nước cà phê).
Phù hợp với người có gu cà phê mạnh mới dùng cà phê đen, nhất là người có công việc cần độ tập trung và tỉnh táo như: làm việc ca đêm, tài xế, kỹ sư, thợ kỹ thuật … Vị đắng và thơm tự nhiên của Robusta khi kết hợp với sữa và đá sẽ làm cà phê ngon hơn, nhẹ nhàng hơn hợp với người có thói quen uống cà phê sữa, người thường làm việc ở văn phòng, phụ nữ, các bạn gái.
CLIP HƯỚNG DẪN PHA CHẾ CÀ PHÊ ROBUSTA

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét